Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Ứng dụng của tia hồng ngoại trong sản xuất cửa tự động Hàn Quốc

Trên thực tế thì mọi vật có nhiệt độ lớn hơn 0 độ K sẽ đều phát ra được tia hồng ngoại và chỉ phát hiện khi dùng hình chụp cảm biến nhiệt. Ứng dụng của tia hồng ngoại còn dùng làm kính chiếu ban đêm giúp cho người nhìn có thể nhận biết được di chuyển trong màn đêm một cách dễ dàng.

Và bạn biết không? Tia hồng ngoại còn được ứng dụng trong sản xuất các loại cửa tự động Hàn Quốc. Cũng chính nhờ sự hoạt động của tia hồng ngoại mà cánh cửa có thể tự mở ra, đóng vào khi có người tiến lại gần.



Tia hồng ngoại hay cảm biến hồng ngoại là bức xạ điện trong khoảng mang bước sóng ngắn hơn tia bức xạ vi ba nhưng lại dài hơn ánh sáng khả kiến. Tên "hồng ngoại" với nghĩa là ngoài mức đỏ, trong đó thì màu đỏ là màu sắc có sở hữu bước sóng dài nhất trong các màu của ánh sáng thường. Tia hồng ngoại không thể trông thấy được như ánh sáng bình thường khác bởi mắt thường.

Tia hồng ngoại có thể được người ta phân chia làm ba vùng theo bước sóng, từ trong khoảng 700nm tới 0,1 mm.

Về cơ bản, tia hồng ngoại có những tính chất cơ bản sau:

• Gây ra được hiện tượng quang điện trong chất bán dẫn 
• Tỏa nhiệt ra môi trường
• Có khả năng biến điệu như các loại sóng cao tần
• Tác dụng được lên một số kính ảnh đặc biệt


Việc ghi nhận và đo đạc tia hồng ngoại giúp người ta có thể xác định nhiệt độ cùng chuyển động của vật thể từ xa nếu như chúng là nguồn phát ra tia hồng ngoại thu được. Các hình chụp trong phổ hồng ngoại được gọi là hình ảnh nhiệt hoặc trong trường hợp vật nhiệt độ rất cao trong NIR. Kỹ thuật đo nhiệt độ hồng ngoại được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực quân sự và trong công nghiệp. Về kỹ thuật này thì hiện cũng được ứng dụng khá nhiều trong các lĩnh vực khác trong đời sống như: cảm biến cửa tự động, máy ảnh, cảm biến xe hơi...

Nói đến sự phong phú về mẫu mã thì cửa tự động Hàn Quốc là sự lựa chọn tốt nhất của khá nhiều khách hàng do nó thỏa mãn các tiêu chí về thẩm mỹ, độ bền, mẫu mã, công năng, sự bền bỉ và đương nhiên là giá thành hợp lý.

1 nhận xét

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.


EmoticonEmoticon